Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Không gian quý phái và nghệ thuật trong căn hộ 120m2


Thiết kế căn hộ chung cư 3 phòng ngủ ở Thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế mới để thích hợp với lối sống hiện đại của một mái nhà trẻ và thành đạt.
Lối vào của thiết kế căn hộ có phần sảnh được dùng như sân vườn trước khi bước tham gia phòng khách bên trong. Bộ bàn ghế ngoài trời được bố trí để chia thành không gian thư giãn với cây cối và góc nhìn đẹp mở ra khu trọng điểm thành phố phía xa.
Bố cục phòng khách, phòng ăn và bếp được đơn vị lại để có thể câu kết phương pháp mạch lạc trong môi trường sống và sinh hoạt. Phía bên trong phòng khách sử dụng các màu sắc trung tính như trắng, xám, đen liên kết chất liệu gỗ sồi khiến cho nền cho những trang bị bé xíu có chất liệu tương phản, hiện đại tạo nên cảm giác sinh động và ấm cúng.
Khu sinh hoạt thông thường có tầm nhìn rộng mở ra cảnh quan đẹp bên ngoài qua hệ vách và cửa sổ kính lớn. Nhờ vậy, môi trường trở thành phổ biến, quý phái hơn, đồng thời xóa nhòa đi ranh giới giữa bên trong và bên ngoài.



Phòng ăn và bếp được bố trí liên hoàn với nhau một cách thích hợp lý. Bàn ăn được bố trí để đa số chỗ ngồi đều có góc nhìn ra cảnh quan thoáng đãng bên ngoài. Kiểu dáng và màu sắc của bộ bàn ghế màu trắng hòa hợp vân gỗ sồi đồng điệu với môi trường tầm thường.
Bức tường cuối phòng ăn được thiết kế như một ô cửa sổ lớn nhìn ra hình ảnh trung tâm đô thị New York liên minh với với bức ảnh tuyệt hảo tạo nên một không khí mới lạ và có tính nghệ thuật cho môi trường nội thất.
Một lối đi phổ quát được kiến tạo để liên hiệp khu vực phòng khách, phòng ăn và bếp với các phòng ngủ và phòng tắm. Không gian này thông thoáng và được lấy sáng thiên nhiên hiệu quả nhờ vào việc sử dụng màn vải để ngăn chia môi trường một cách khéo léo.
Dường như đó, một số bức tường tình trạng ở khu vực bếp và phòng ngủ nhỏ nhắn được dỡ bỏ giúp hành lang di chuyển không còn bị kéo dài, đồng thời tăng nhanh ánh sáng và thông thoáng thiên nhiên tiết kiệm cho khu vực bếp và bar bên trong.



Bếp có các con phố nét và cụ thể tối giản nhưng vẫn yên ấm và sang trọng. Vách tường bếp được ốp kính sơn màu xanh ngọc dịu mát và tiến bộ.
Một điểm đặc biệt nữa của thiết kế căn hộ sài gòn này là thuộc tính đa năng và linh hoạt của không gian. Phòng ngủ nhỏ tuổi được thiết kế trở thành nơi làm việc, phòng chơi vào ban ngày và phòng ngủ phụ tham gia đêm hôm. Điều này được chấp hành nhờ biện pháp kiến tạo tủ áo quần nhân tiện dụng và giường gấp lanh lợi cùng với hệ màn vải linh động thay cho tường và cửa.
Bức tranh phong cảnh khổ lớn đóng vai trò như điểm nổi bật chính trong phòng ngủ lớn. Sàn gỗ màu nâu xám phối hợp với hệ tủ và giường màu gỗ sồi. Màu sắc của chăn ga gối được lấy ra trong khoảng các mảng màu nhấn trong tranh, tương phản với gam màu gỗ, tạo nên một môi trường sinh động.



Phòng ngủ thứ nhì được sắp xếp ngăn nắp với giường ngủ, bàn học liên hiệp với kệ sách và tủ quần áo nhân thể dụng. Thủ pháp dùng màu sắc sinh động cũng giúp không gian này mang không khí trẻ trung và chứa chan năng lượng.
Phòng ngủ chính, khu vực thay đồ và phòng tắm lớn được ngăn chia với nhau bằng vách kính và màn vải linh hoạt thay cho các vách tường xây cố định. Phòng tắm có thiết kế dễ dãi cùng lúc được thông thoáng và lấy sáng tự nhiên tốt. Nền gạch màu xám cấu kết với tường trắng bóng tương phản sinh động với bức tường gạch mosaic màu xanh dương và các trang bị màu gỗ sồi rét mướt.

Không gian của thiết kế căn hộ vinhomes mang đẳng cấp văn minh sang trọng với thiết kế mạch lạc và khoáng đạt. Mặt khác, hiệu quả dùng và tính thuận tiện cũng được nhà thiết kế tiết kiệm hóa duyệt y biện pháp môi trường linh động và đa năng. Những nguyên liệu mang chất cảm khác nhau được dùng một phương pháp tiết chế và kết hợp như sàn và kệ tủ gỗ, vách kính, tường sơn nước trung tính làm cho nền cho tranh, ảnh nghệ thuật và trang bị nội thất có màu sắc tương phản. Số đông đã tạo nên một môi trường sống dễ dàng, công nghệ và cũng giàu xúc cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét